Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Tại sao bạn nên sử dụng máy lọc khí có màng lọc HEPA?

Nếu người thân bạn có trẻ em Ngoài ra người già mắc những căn bệnh về hô hấp, hen xuyễn Ngoài ra bạn có nuôi thêm thú cưng thì phương pháp lựa chon máy lọc có bộ lọc HEPA là rất tuyệt hảo. Màng lọc HEPA có thể loại bỏ các hạt siêu nhỏ gây triệu chứng hen suyễn trong không khí, nó kết hợp với các mẫu màng lọc khác tạo cho một bầu không khí trong sạch và tinh khiết. Bộ lọc HEPA có mặt đa số trên những dòng sản phẩm may lam sach khong khi Sharp, Panasonic, Coway, Hitachi, Xiaomi….
Bộ lọc HEPA của máy lọc khí có công dụng dòng bỏ các hạt bụi, chất gây ô nhiễm có trong bầu không khí với kích thước nhỏ đến 0.3 micromet (khoảng bằng 0,0025 đường kính 1 sợi tóc), hiệu suất lọc có thể đạt tới 99.97 %.
Bộ lọc HEPA có xếp hạng càng cao thì càng hút bụi hiệu quả hơn. Bộ lọc HEPA 10 có thể lọc được 85% những hạt trong không khí, trong khi bộ lọc HEPA 12 thì mẫu bỏ được 99.5% và bộ lọc HEPA 13 thì được 99.9% những hạt có đường kính 0.05 – 0.15 micromet trong bầu không khí.
máy lọc khí

Các loại màng lọc của máy lọc không khí

Màng lọc là bộ phận quan trọng của máy lọc không khí, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm. Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí thường có 3 bộ phận chính:


  • Màng lọc thô: Thường được chế tạo từ nhựa, kim loại hoặc thủy tinh.
  • Màng lọc trung gian: Thường là các màng lọc phấn hoa, màng lọc than hoạt tính hoặc màng lọc Titan.
  • Màng lọc tinh: Màng lọc Hepa.


Biện pháp vệ sinh bộ lọc HEPA?

Bộ lọc HEPA thường có tuổi thọ 2-3 năm khi sử dụng, tùy thuộc vào không gian mà nó làm cho việc. Bộ lọc HEPA không được rửa, nhúng trực tiếp vào nước, bộ lọc sẽ hỏng nhanh và khi hư hỏng, biến hình, bạn không thể tái dùng vì khả năng lọc đã không hiệu quả như trước.
Sau khi lấy bộ lọc khỏi thân máy, bạn sử dụng các chổi lông mềm quét, phủi bay bụi, vết bẩn bám trên bề mặt. nếu như sử dụng máy hút bụi, bạn nên dùng đầu hút khe, điều chỉnh lực hút vừa phải và hút theo chiều ngược với chiều bầu không khí vào để bảo vệ bộ lọc. Tuyệt đối không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vì các hóa chất sẽ ăn mòn, làm cho giảm độ bền và khả năng lọc của phòng ban này.
Chúng ta nên vệ sinh bảo dưỡng định kì máy lọc khí coway để giúp máy được bền hơn, đối với bộ lọc HEPA chúng ta cần thay nó nếu như hiệu quả lọc bụi của nó kém. Nên thay trong vòng 1-2 năm khi sử dụng để đạt hiệu quả phù hợp nhất.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: