Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

Giám đốc Đầu tư Nam Long: Tạm giữ lại các sản phẩm vài chục tỷ, tập trung bán Ehome, Flora

Theo chia sẻ từ Giám đốc đầu tư Nam Long, Doanh Nghiệp đã triển khai lọc lại danh mục mẫu sản phẩm có thể bán để tập trung vào những mẫu sản phẩm rất có thể hấp thụ tốt trong quy trình tiến độ Bây Giờ.

Nam Long từng cân nhắc đầu tư BĐS nghỉ ngơi

Tại hội thảo Ngành Bất Động Sản do CTCP sàn chứng khoán TPHCM (HSC) tổ chức chiều ngày 29/3, ông Phạm Đình Huy, Giám đốc góp vốn đầu tư CTCP đầu tư Nam Long, chia sẻ Công Ty đã có lúc từng cân nhắc góp vốn đầu tư vào Nhà Đất Bất Động Sản nghỉ ngơi. Miếng đất dự án Bất Động Sản Melia Hồ Tràm Lúc bấy giờ chính là miếng đất ngày xưa Nam Long đã đền bù giải tỏa và đóng tiền sử dụng đất. mặc dù thế, vì định hướng rất rõ của Chủ tịch Nguyễn Xuân Quang là không đầu tư vào phân khúc thị phần này nên Nam Long đã bán miếng đất đó, tiền thu được sử dụng để đền bù cho dự án ở Long An (nay là Dự Án BĐS Southgate).

Nam Long từng cân nhắc đầu tư BĐS nghỉ ngơi

“Chiến lược của Nam Long là tập trung chuyên sâu vào loại sản phẩm căn hộ đầu tiên (first home) của bất kì thị phần nào mà Doanh Nghiệp có dự án. Nếu như Nam Long có dự án ở Cần Thơ, Hải Phòng, Long An, TPHCM, Đồng Nai,… thì đối tượng người mua mục đích của Nam Long là người dân có sức mua nhà đặt tại tại các khu vực đó.

Đây chính là độc đáo của Nam Long với các bạn hàng khác và cũng là kim chỉ nam của Công Ty khi tiếp cận đầu tư quỹ đất mới trong những năm hiện tại”, Giám đốc góp vốn đầu tư của Nam Long cho biết thêm.

Nói về lý do quy mô điều hành và quản lý đầu tư của Nam Long khá lớn, tổng tài sản khoảng 23.000 tỉ đồng nhưng nợ chỉ khoảng 5.000 tỷ đồng, GĐ đầu tư Nam Long cho biết thêm khi mua bất kì quỹ đất nào, Nam Long cũng sử dụng nhiều nhất có khả năng từ vốn chủ nắm giữ.

Sau lúc mua mảnh đất xong, trong trường hợp có nhiều thời cơ đến cùng một lúc, Nam Long sẽ sử dụng vốn vay hay trái phiếu như trong quá khứ nhưng ngay lập tức, Nam Long cố gắng huy động vốn góp vốn đầu tư cùng với đối tác cả trong và ngoài nước ở cấp độ dự án Bất Động Sản, mục tiêu rất có khả năng lấy được một phần tiền ở trong miếng đất đã mua và tái góp vốn đầu tư vào chính Dự Án BĐS đó, đảm bảo tỷ lệ nợ trên vốn không vượt quá 50% ở tổng thể các thời điểm thực thi Dự Án BĐS.

Cũng theo tin tức từ lãnh đạo Nam Long, Doanh Nghiệp đang triển khai cùng lúc 8 Dự Án BĐS và chỉ số nợ trên vốn khoảng 35%.

Tạm giữ lại các mặt hàng có giá trị lớn vài chục tỷ, mục đích doanh thu 10.000 tỷ vnđ

Về chiến lược kinh doanh thương mại trong thời điểm nay, lãnh đạo Nam Long cho biết với toàn cảnh khó khăn Lúc Này, Công Ty đã thực hiện phân loại lại mẫu sản phẩm mà thị trường có thể hấp thụ ngay tại lúc này.

waterpoint nam long

Trong hạng mục mẫu sản phẩm Nam Long rất có thể sản xuất những năm 2023, tương ứng tổng mức vốn bán hàng khoảng 18.000 tỷ vnđ, Nam Long chỉ đặt mục đích đạt 10.000 tỷ vnđ.

Theo lý giải của GĐ đầu tư Nam Long, trong hạng mục dòng sản phẩm có thể bán, có một số ít sản phẩm đất nền lớn có mức giá trị cao, hàng trăm tỉ đồng mỗi sản phẩm và theo thẩm định và đánh giá của Nam Long, những loại sản phẩm này không hợp vào lúc này.

Ví dụ tại dự án Paragon Đại Phước (một đảo có quy mô 45 ha), chủ yếu các mẫu sản phẩm có mức giá trị lên đến 15-20 tỷ đồng/căn, 1 số dòng sản phẩm thượng hạng hơn có giá khoảng 20-30 tỷ/căn. vì vậy, Công Ty đã lọc lại danh mục và tập trung chuyên sâu bán các dự án Bất Động Sản rất có khả năng hấp thụ tốt hơn như Ehome (1-1,5 tỷ đồng/căn), nhà ở xã hội EhomeS (500-700 triệu đồng/căn tùy vùng), Flora (căn hộ thượng hạng hơn Ehome xấp xỉ 1,5-3 tỷ đồng/căn).

Theo tin tức cập nhật từ Giám đốc góp vốn đầu tư Nam Long, trong ba tháng đầu năm, Nam Long đã chuyển giao được 360 căn hộ chung cư cao cấp Flora thuộc dự án Mizuki dù tình hình trở ngại. Số lượng người mua đã đóng đủ 95% giá trị căn hộ cao cấp để nhận chuyển nhượng bàn giao lên đến 395 căn.

“Đáng lẽ nếu tỷ lệ bàn giao này ghi nhận thấp hơn thì 4 tháng đầu năm có khả năng tình hình kinh doanh rơi vào vùng lỗ rất cao. tuy nhiên, với năng lực chuyển giao Mizuki như Trong thời điểm này thì tố chất lỗ được giảm xuống rất nhiều, thậm chí không lỗ.

Một tín hiệu tốt mà chúng tôi thấy từ trong thực tế khi chủ đầu tư bàn giao thì người tiêu dùng phải đóng 45% giá trị căn hộ chung cư cao cấp. Với tình hình Lúc bấy giờ, ai cũng nghĩ không còn tiền hoặc không hề muốn đóng nhưng thực chất khách hàng đóng nhanh hơn, nhiều hơn những gì mà Công Ty Dự kiến. đó là minh chứng dòng sản phẩm phù hợp cho nhu yếu thực vẫn đang được hấp thụ tốt ngay Hiện nay. riêng với Nam Long, nhiều khi năm nay không quá xấu như những gì mình sợ”, GĐ góp vốn đầu tư Nam Long chia sẻ.

Liên quan đến chiến lược kinh doanh 2016, ông Phạm Đình Huy Thông tin Ban Tổng GĐ và Hội Đồng Quản Trị đang xây dựng và Dự kiến trình đại hội đồng cổ đông sắp tới các chỉ tiêu tương tự 2015.

Trong số đó, giá trị bán hàng 10.000 tỉ đồng với kịch bản tỷ suất hấp thụ 70-80% trên tổng lượng hàng có khả năng bán, thay vì những 2014 mục đích hấp thụ 100%. lợi nhuận Dự kiến 4.300 tỷ vnđ và doanh số khoảng 500 tỷ đồng.

“Dĩ nhiên, đây không phải mức lợi nhuận chắc chắn 100% đã đạt được mà vẫn còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề thị trường.

Không chỉ có thế, vào tháng 6-7 tới đây, Nam Long có tầm khoảng 450 tỷ trái phiếu VCBS đáo hạn. Việc giao dịch thanh toán trái phiếu đáo hạn này không là điều đáng lo ngại”, Giám đốc góp vốn đầu tư Nam Long Thông tin.

>>> Xem chi tiết dự án Waterpoint Nam Long tại đây: https://waterpointnamlong.com.vn/

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: