Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt?

Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm - Máy hút ẩm (tên tiếng anh: Dehumidifier) là một thiết bị có khả năng làm giảm hay cân bằng độ ẩm không khí trong một phạm vị nhất định. Hiện nay, các sản phẩm máy hút ẩm ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi không chỉ trong các hộ gia đình mà trong cả các nhà máy, xưởng công nghiệp có diện tích lớn.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm loại nào tốt

1. Các loại máy hút ẩm

Các máy hút ẩm hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu dáng, mẫu mã, nguồn gốc xuất xứ khác nhau, chẳng hạn như: máy hút ẩm mini, máy hút ẩm gia đình, công nghiệp hay Nhật Bãi… nhưng chung quy lại thì nó được chia ra làm 2 loại chính gồm máy hút ẩm cơ và máy hút ẩm điện tử.
Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt

Trong đó:

  • Máy hút ẩm cơ: Đây là loại máy hút ẩm phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Tuy không có nhiều tiện ích kèm theo, nó chỉ có chức năng chính là hút ẩm và hầu như chỉ sử dụng được cho các phòng có diện tích nhỏ dưới 20m2 nhưng nhờ có giá bán rẻ dao động chỉ khoảng 2, 3 triệu đồng nên vẫn rất được ưa chuộng.
  • Máy hút ẩm điện tử: So với máy hút ẩm cơ thì máy hút ẩm điện tử được trang bị nhiều tính năng và tiện ích hơn như sấy không khí, lọc không khí hay hẹn giờ tự động.

Dòng máy này thường có giá bán tương đối cao và công suất hoạt động cực lớn nên được sử dụng rộng rãi trong các phòng có diện tích lớn hơn 20m2, các nhà hàng lớn, nhà máy hay xưởng công nghiệp…

2. Khi nào nên mua một chiếc máy hút ẩm?

Hiểu rõ nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình mình trước khi chọn mua máy hút ẩm là rất quan trọng. Vậy có nên mua máy hút ẩm không? mua khi nào thì hợp lý?
Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt

Một số dấu hiệu rõ ràng chứng tỏ độ ẩm trong phòng hoặc một số khu vực trong nhà của bạn đang tăng cao như:

  • Bị triệu chứng dị ứng liên tục.
  • Xuất hiện các vết bẩn trên tường, trần nhà hay.
  • Ở các khu vực có độ ẩm cao như bồn tắm, vòi sen có các đốm nhỏ li ti màu đen, có mùi nấm mốc.
  • Đặc biệt với những gia đình đang sinh sống ở các khu chung cư thì nên cân nhắc mua vì hệ thống thông gió, chiếu sáng của chung cư chính là nơi dễ tích tụ nhiều vi khuẩn và nấm mốc nhất mà bạn không hề hay biết.

Đây chính là lúc thích hợp để bạn nên cân nhắc chọn mua cho gia đình mình máy hút ẩm.

3. Giá bán của máy hút ẩm bao nhiêu là phù hợp

Nếu không tính các dòng máy hút ẩm mini giá rẻ chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng cho đến 1 triệu đồng thì các dòng máy hút ẩm sử dụng trong các hộ gia đình hiện nay có giá bán không dưới 3 triệu đồng. Trong đó phân khúc phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất chính là 4,5-6 triệu đồng.
Điểm đặc trưng của các sản phẩm ở phân khúc này chính là có sự sang trọng và tinh tế về mặt thiết kế như hệ thống bánh xe, vỏ ngoài được làm từ chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng đồng thời cũng được trang bị khá đầy đủ về mặt tính năng, tiện ích sử dụng.

4. Máy hút ẩm có công suất hoạt động lớn

Giống như các loại điều hòa thì công suất hoạt động là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua máy hút ẩm. Chọn công suất phải phù hợp với diện tích căn phòng của gia đình bạn.
Kinh nghiệm chọn mua máy hút ẩm gia đình loại nào tốt

Công suất hút ẩm được tính bằng lượng nước hút được mỗi ngày, có đơn vị là lít/ngày. Bạn có thể tham khảo cách chọn công suất hút ẩm dựa theo diện tích phòng dưới đây của chúng tôi để có lựa chọn hợp lý nhất.
Với những căn phòng có diện tích < 15m2 thì bạn nên ưu tiên chọn các máy có công suất hút khoảng 4-7 lít/ngày, ngoài ra còn có một số máy hút ẩm mini có công suất rất thấp được sử dụng nhiều trong các căn phòng nhỏ hơn.
Với những căn phòng có diện tích từ 15 đến 20m2 thì các máy hút ẩm với công suất khoảng 7-14 lít/ngày là hoàn toàn phù hợp.
Với những căn phòng có diện tích lớn hơn 20m2 thì bạn nên cân nhắc chọn các máy hút ẩm có công suất trên 16 lít/ngày.
Theo như tìm hiểu của chúng tôi thì hiện nay các máy có công suất từ 12-16 lít/ngày là được nhiều hộ gia đình lựa chọn nhất.

5. Lựa chọn các máy hút ẩm có kiểu dáng đẹp, thiết kế tiện lợi

Nên chọn các sản phẩm có kiểu dáng đứng, kích thước nhỏ gọn thiết kế tiện lợi có nhiều lỗ nhỏ li ti trên thân máy, tay cầm nắm và bánh xe bên dưới để tiện khi di chuyển hoặc cất giữ nếu không sử dụng đến.

6. Tính năng, tiện ích khi sử dụng

Ngoài chức năng chính là hút ẩm, khử mùi thì khi chọn mua máy hút ẩm bạn cũng nên cân nhắc thêm các tính năng và tiện ích phụ trợ đi kèm như sấy khô quần áo, công nghệ ion Plasmacluster giúp lọc không khí hiệu quả hay tính năng hẹn giờ bật tắt thông minh….
Đi kèm với nhiều tính năng, tiện ích hỗ trợ thì giá bán của các sản phẩm này cũng sẽ cao hơn các sản phẩm thông thường từ 1-2 triệu đồng, nếu gia đình bạn có điều kiện kinh tế thì nên ưu tiên chọn các sản phẩm có nhiều tính năng nhé, không thì một sản phẩm có giá bán vừa phải với các chức năng cơ bản cũng ok rồi.

7. Máy hút ẩm có độ ồn thấp

Cũng như các vật dụng khác trong gia đình như máy hút bụi thông minh hay máy làm mát không khí thì độ ồn là yếu tố quan trọng khi chọn mua máy hút ẩm, khi máy hoạt động với độ ồn quá lớn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của cả gia đình bạn, đặc biệt với những gia đình có người già và trẻ em.
Tùy vào từng loại phòng mà độ ồn có thể khác nhau, chẳng hạn khi sử dụng trong căn phòng kín như phòng ngủ thì chỉ nên chọn các máy hút ẩm có độ ồn thấp hơn 48dB, còn với các phòng mở hơn như phòng khách thì độ ồn có thể cao hơn cũng được, nhưng đảm bảo dưới 60dB nhé bạn :))

8. Mua máy hút ẩm ở đâu giá rẻ, phải chăng

So với trước đây thì ngay tại thời điểm này người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn mua tất cả các sản phẩm nói chung và máy hút ẩm nói riêng trên các trang web thương mại điện tử nổi tiếng như Tiki, Lazada hay Nguyễn Kim thông qua hình thức mua hàng Online.
Tuy nhiên, khi mua hàng online thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ để tránh những tránh những điều không mong muốn xảy ra như tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

9. Máy hút ẩm có thời gian bảo hành bao lâu

Thời gian bảo hành chính hãng của hầu hết các máy hút ẩm có mặt trên thị trường hiện nay thường rơi vào khoảng 12 tháng cho đến 2 năm. Chế độ bảo hành tương đối hợp lý, đảm bảo cho người tiêu dùng cảm thấy an tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng.

10. Xuất xứ thương hiệu máy hút ẩm

Đa phần máy hút ẩm du nhập vào thị trường Việt Nam có nhiều nguồn gốc khác nhau như đến từ Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc nhưng nhiều nhất là có xuất xứ từ Nhật Bản như thương hiệu Sharp, Panasonic, Mitsubishi hay Fujie.
Ở phần dưới đây chúng tôi sẽ đi vào mổ xẻ chi tiết nhất về các thương hiệu này nổi tiếng này.

Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét:

  1. Máy hút mùi là thiết bị loại bỏ mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. Mua máy hút mùi tại: Nội Thất Phương Đông - 12 Thanh Nhàn - Hai Bà Trưng - Hà Nội - 0975742889 - 0916626882 Tag: Một số kinh nghiệm cần lưu ý khi mua máy hút mùi - Nội Thất Phương Đông - Nhabep9x (fc2.com)

    Trả lờiXóa