Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là gì? Chúng có tác dụng gì,mua chúng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích gì? Tìm mua máy lọc không khí giá rẻ, chính hãng, uy tín ở đâu? Máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay? Nên mau máy lọc không khí loại nào tốt nhất. Những loại máy lọc không khí trên thị trường hiện nay gồm những loại nào? Hãy theo dõi bài viết sau để rỏ hơn về vấn đề này nhé.
Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống của con người ngày càng cao. Chính vì vậy mà các sản phẩm công nghệ ra đời cần phải có tính ứng dụng cao, cũng như áp dụng vào thực tế để có thể kịp thời đáp ứng các yêu cầu mà xã hội hiện đại đang cần.

Như các bạn đã thấy thì hiện nay, không khí đã hoàn toàn biến đổi do các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng từ: rác thải công nghiệp, rác thải sinh hoạt, khói bụi do các nhà máy và phương tiện giao thông tạo ra… Điều này đã làm cho việc sinh hoạt của con người trở nên khó khăn và ô nhiễm hơn bao giờ hết. Và nếu con người tiếp cận các luồng không khí và môi trường ô nhiễm như thế này quá lâu, thì việc đề kháng cơ thể sẽ giảm kéo theo các hệ lụy về sức khỏe.
Để cải thiện được điều này thì các hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã bắt tay nghiên cứu và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm lọc không khí điển hình như: quạt hút mùi, máy điều hòa… Nhưng thiết bị được giới chuyên gia đánh giá là mang lại hiệu quả cao nhất trong việc lọc và điều tiết không khí đó chính là: Máy lọc không khí.

Máy lọc không khí là gì?
Chắc hẳn dòng sản phẩm này vẫn còn khá xa lạ với rất nhiều người. Để giúp người tiêu dùng có thể hiểu thêm về dòng thiết bị máy lọc không khí, cũng như trang bị cho mình thêm những kinh nghiệm cần thiết để tìm mua dòng thiết bị này. Thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc như: Máy lọc không khí là gì? Chúng có tác dụng gì, tại sao phải mua chúng? Tìm máy lọc không khí giá rẻ, uy tín, chính hãng, ở đâu? Chúng có bao nhiêu loại để lựa chọn? tất cả sẽ được chúng tôi mang đến tại bài viết này.

1. Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là dòng thiết bị chuyên dụng được nghiên cứu và chế tạo nhằm giúp con người xua đi luồng không khí bụi bẩn, độc hại và ô nhiểm. Để thay vào đó luồng không khí sạch và không có bụi bẩm. Nhờ công nghệ lọc bụi tiêu chuẩn, dòng thiết bị này sẽ khử đi các mùi hôi thối ẩm mộc. Các dòng máy lọc không khí hiện đại ngày nay có nhiều tính năng tốt để bạn lựa chọn, mang lại cho bạn một cuộc sống tiện nghi và trải nghiệm tuyệt vời nhất bên người thân của mình.
Để người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn dòng sản phẩm này, thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của nó.
Máy lọc không khí là gì?

2. Cấu tạo máy lọc không khí

Trên những chiếc máy lọc không khí hiện đại ngày nay được tích hợp rất nhiều tính năng cũng như có nhiều bộ phận sử dụng công nghệ cao. Nhưng cấu tạo chính của chúng gồm 3 bộ phận bao gồm: Khung máy, bộ phận quạt hút, Bộ xử lý ( bộ lọc).
Chúng ta sẽ tìm hiểu đầy đủ 3 bộ phận chính của dòng thiết bị này sau đây nhé.

• Khung máy: Để máy lọc không khí có đầy đủ tính năng, cũng như vẽ bên ngoài sang trọng thì không thể thiếu được bộ phận khung máy. Khung máy là bộ phận quyết định đến thành công của vẽ đẹp bên ngoài của chiếc máy lọc không khí. Ngoài ra thì chiếc khung máy sẽ là nơi tập trung các linh kiện điện tử và bộ phận quan trọng. Cũng là nơi bảo vệ các dòng thiết bị này mang lại cho chiếc máy khả năng hoạt động và vận hành ổn định. Thân máy cũng là nơi mà các nhà thiết kế của mỗi hãng tốn nhiều chất xám nhất, khi phải thiết kế làm sao cho chúng vừa hợp thời trang, vừa cuốn hút những không kém phần tinh tế.
Máy lọc không khí là gì?

• Bộ phận quạt hút: Trong mỗi một dòng quạt điện, hay bất kì dòng máy lọc không khí nào không thể thiếu bóng dáng của chiếc quạt hút. Trong máy lọc không khí nó đảm nhiệm chức năng quan trọng bậc nhất không hề thua kém bộ xử lý. Bộ phận này sẽ đưa không khí thu được từ bên ngoài đi vào hệ thống xử lý, sau đó không khí đã được xử lý sẽ được đưa ra ngoài. Tùy vào chất lượng của sản phẩm mà các hãng sẽ đưa ra trang bị phù hợp trong chất liệu cho sản phẩm của  mình. Đối với dòng máy hút bụi cao cấp thông thường thì chất liệu chế tạo nên bộ phận quạt sẽ được chế tạo từ các chất liệu có thể chịu đựng được các môi trường ẩm ướt, không bị han gỉ như: nhôm.

• Bộ lọc: Đây là một bộ phận quan trọng bậc nhất quyết định đến chất lượng của máy lọc không khí cũng như quyết định đến tính năng của chúng. Bộ lọc sẽ là bộ phận quyết định xem chất lượng của không khí sau khi lọc có hoàn toàn sạch và an toàn với sức khỏe hay không, cũng như khả năng hoạt động của máy có ổn định hay không. Bộ lọc này sẽ bao gồm 3 màng lọc chủ đạo gồm: Màng lọc 1 ( bụi thô), màng lọc 2 ( màng lọc hepa), màng lọc 3 ( lọc bằng than hoạt tính).

3. Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

 Chắc chắn các bạn đang thắc mắc rằng với các cấu tạo và chức năng trên thì không biết chúng sẽ hoạt động như thế nào để mang lại hiệu quả hút bụi tốt nhất. Thì để chúng tôi nói cho các bạn nghe về nguyên lý hoạt động của chúng. Khác với các dòng máy không khí khác, dòng thiết bị máy lọc không khí này sẽ hoạt động theo cơ chế xoay vòng hay còn được gọi là cơ chế đối lưu. Không khí thường sẽ được bộ phận quạt hút đưa vào máy, sau đó sẽ được chuyển qua bộ xử lý 3 tầng là: Gồm 3 bước lọc bụi thộ, màng lọc hepa ( tại màng lọc này không khí ẩm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn có trong không khí sẽ bị giữ lại) tiếp theo là màng lọc cuối than hoạt tính. Ngoài ra với các dòng máy lọc không khí cao cấp hơn nữa thì sẽ có thêm bước xử lý lọc phấn hoa. Sau đó không khí sạch sẽ được đưa lại ra ngoài không khí mang lại cho người sử dụng luồn không khí an toàn và trong lành.

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua máy lọc không khí coway?
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: